Tìm hiểu về bánh dầy Ozoni

07:47

Theo phong tục tập quán tại Nhật, thì mùng 1 vị thần Toshidon sẽ xuất hiện, ban tặng cho các em bé ngoan, vân lời cha mẹ bánh dầy Ozoni. Từ đó, mùng 1 Tết, người dân Nhật thường hay ăn bánh Ozoni

in bao lì xì

Người ta cho thấy rằng nguồn gốc ẩm thực của Ozoni xuất hiện từ thời đại samurai. Nó được cho là món ăn được nấu và dùng trong suốt các trận chiến, luộc với mochi, rau và các loại thực phẩm khô và một số thành phần khác. Món ăn nguyên gốc này lúc đầu được cho là chỉ dành cho samurai, nhưng trở về sau trở thành món ăn chủ yếu dành cho người dân thường. Các thói quen ăn Ozoni vào ngày đầu năm mới kéo dài đến cuối thời Muromachi (1336-1573). Các món ăn được dâng lên các vị thần trong một buổi lễ vào đêm giao thừa năm mới.
in bao lì xì

Nguyên liệu có thể nói là không thể thiếu trong món canh này là: Omochi, đậu hủ, khoai, thịt gà, rau xanh, và các loại rau củ màu sắc khác. Trong đó Omochi là một loại được làm từ bột nếp, màu trắng, dẻo, dai, giống như bánh dày của Việt Nam vậy. Người Nhật cực kỳ yêu thích Omochi nên ở Nhật người ta nghĩ ra rất nhiều món có Omochi trong đó. Loại Omochi thường được dùng trong món canh này là Kirimochi (切り餅), tức là Omochi được cắt sẵn thành từng miếng mỏng, chỉ cần nướng qua rồi bỏ vào chén canh Ozoni mà thôi. Các nguyên liệu khác như đậu hủ, khoai, rau củ thì có thể dùng bất kỳ loại nào, tùy theo sở thích của mỗi gia đình.
in bao lì xì
Chúng tôi chuyên in bao lì xì giá rẻin bao lì xì 2017in bao lì xì với nhiều mẫu bao lì xì đa dạng, độc đáo

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb