Ngày tết ở Singapore

07:01

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ vô cùng quan trọng, nó đã ăn sâu vào trong tiềm thức của người Châu Á. Bởi đó là một thời điểm linh thiêng, đánh dấu cho một năm mới, một sự khởi đầu mới. Và đây cũng là dịp để gia đình bạn cùng nhau đi đến những miền lễ hội không chỉ có ở trong nước mà còn ở nước ngoài. 
in bao lì xì


Tết Nguyên Đán của đất nước Singapore diễn ra trùng với Tết Nguyên Đán của nước ta nên trong dịp này, du lịch  Singapore là một điều tuyệt vời. Cũng như Việt Nam, người Singapore rất coi trọng việc đón Tết Nguyên Đán.Vào dịp này, đất nước Singapore sẽ diễn ra nhiều lễ hội ý nghĩa đón chào năm mới.
in bao lì xì
 Đưa ông Táo về trời: Cũng như người Việt Nam, ngày 23 tháng Chạp, người Singapore đốt hình nhân Táo để tiễn ông Táo về trời. Môi của ông Táo được quết bằng mật ong, đường và rượu ngọt để ông Táo báo cáo những điều tốt đẹp với Ngọc Hoàng.
 
Nhà cửa cũng được quét dọn sạch sẽ để đón Tết. Người người xúm xính quần áo mới đi chúc Tết họ hàng và người quen. Trẻ em nhận được quà bánh và phong bao lì xì. Những ngày này, người ta trao nhau những quả quýt căng mọng vì quýt là biểu tượng của sự may mắn. Tất cả những tặng vật đều có cặp đôi vì người Singapore tin rằng số lẻ sẽ không có may mắn.
 in bao lì xì
Tết Nguyên Đán còn là dịp lễ để mọi người sum vầy, với các chuyến thăm viếng  họ hàng và bạn bè, một tục lệ gọi là ” Chúc tết đầu năm”. Điểm nhấn trong lễ Tết này là bữa cơm đoàn viên đêm giao thừa. Dù có bận trăm công nghìn việc, mọi người vẫn phải sắp xếp thời gian quay về gia đình, sum họp bên mâm cơm nóng hổi và thưởng thức một bữa ăn ngon truyền thống.
Ngày đầu tiên của năm mới là ngày trẻ con đi chúc Tết ông bà, bố mẹ, cô dì, chú bác, cũng là "ngày phong bao" của chúng. Chúng sẽ được nhận các phong bao tiền mừng tuổi của bề trên. Mọi người thường ăn món bánh rán làm bằng bột nếp và đường đỏ. Ở thành thị và nông thôn thường có biểu diễn múa sư tử và múa rồng rất đặc sắc.

inbaolixi.vn là nơi cung cấp các mẫu bao lì xì để phục vụ cho mùa tết và những nét truyền thống, hiện đại hay các mẫu cổ truyền đều có, các dịch vụ in bao lì xì giá rẻin bao lì xì 2017in bao lì xì luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp tết.

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb