Tục lì xì đầu năm ở Trung Quốc

06:13

Phong tục lì xì mừng tuổi có ở hầu hết các nước trên thế giới, tuy nhiên ở mỗi quốc gia có truyền thống lì xì riêng, mang nét đặc trưng của dân tộc mình. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phong tục lì xì ở Trung Quốc nhé.
Vào dịp ngày đầu năm ở Trung Quốc, nếu có trẻ nhỏ vòi tiền mừng tuổi thì người lớn không bao giờ được phép từ chối bởi làm như vậy cả năm sẽ không gặp may mắn. Theo tục lệ truyền thống, trẻ em thường chúc người mừng tuổi cho mình những điều may mắn, tốt đẹp trước khi đón nhận chiếc phong bao lì xì. Những chiếc phong bao này sau đó sẽ được tích lại, cất dưới gối ngủ trong khoảng một tuần rồi mới mở ra. 


Nguồn gốc của tục lì xì cũng được cho là bắt nguồn từ Trung Quốc. Dưới triều đại nhà Tần, người già thường tích những đồng xu nhỏ, buộc lại với nhau bằng một sợi chỉ đỏ. Tiền này được coi là tiền may mắn giúp xua đi tà khí và bảo vệ những người trẻ trong nhà khỏi bệnh tật, xúi quẩy.
Với ý nghĩa tốt đẹp đó, dần dần người ta đã hình thành tục lệ tặng tiền mừng tuổi cho người già, trẻ nhỏ trong ngày đầu xuân với niềm tin đây sẽ là tiền may mắn, giúp gia chủ gặp nhiều thuận lợi, đỏ đắn trong năm mới. Sau này, khi ngành in đã phát triển, hình tượng sợi chỉ đỏ buộc vào đồng tiền xu được thay thế bằng những chiếc phong bao đỏ.
Để chuẩn bị cho mùa xuân mới bắt đầu, thiết kế in ấn Phạm Khôi chúng tôi sẽ giúp khách hàng in bao lì xì để dành tặng cho những người thân yêu của mình, xu hướng in bao lì xì 2017 với nhiều thiết kế độc, lạ, ấn tượng chắc chắn sẽ tạo nên phong cách riêng cho bạn cũng như mang lại may mắn cho người thân của mình, chúng tôi chuyên in bao lì xì giá rẻ trên toàn quốc.

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb