TRUYỀN THUYẾT NGÀY TẾT 3

22:17

1.Những linh hồn ma quỷ 


Quay trở lại với câu chuyện con Niên. Được biết, đồ vật được người ăn xin treo trước nhà bà cụ để xua đuổi con Niên chính là một cặp câu đối đỏ. Từ đó về sau nhiều người tin rằng, những câu đối này chính là khắc tinh của các loài quái vật và quỷ dữ.

in bao lì xì giá rẻ

2.Câu đối đỏ


in bao lì xì giá rẻ

Truyền thuyết dân gian Trung Quốc cho rằng, vào ban đêm các loài ma quỷ sẽ xuất hiện đi lang thang khắp mọi nơi và quấy phá người dân. Chúng chỉ trở về địa ngục vào lúc bình minh sáng ngày hôm sau. Vì thế, những câu đối đỏ sẽ giúp bảo vệ con người vào ban đêm.
Cặp câu đối giống như hai vị thần bảo vệ lối ra vào của một ngôi nhà. Bất cứ ma quỷ nào muốn làm hại con người vào ban đêm đều sẽ bị hai ‘vị thần’ này bắt giữ và mang cho hổ ăn.
Thông thường, những câu đối sẽ được viết trên những tấm bảng làm bằng gỗ đào được sơn đỏ thắm nhưng ở một số nơi người ta có thể thay thế bằng giấy đỏ.

Kết Thúc

Với ý nghĩa quan trọng như thế, không lạ gì cho đến thời điểm hiện tại, câu đối đỏ luôn là một trong những món đồ trang trí được người dân Trung Quốc và một số quốc gia ở châu Á yêu thích vào hàng bậc nhất.
in bao lì xì giá rẻ
hãy nhớ rằng công ty in Phạm Khôi - inbaolixi.vn là công ty chuyên sản xuất sỉ / lẻ in bao lì xì giá rẻin bao lì xìin bao lì xì truyền thống

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb