BAO LÌ XÌ ĐẸP 4

22:22

Ngày Tết sắp đến rồi, hãy cùng tìm hiểu những phong tục trong Tết cổ truyền của Việt Nam ta nhé:


1. Thú vui chơi hoa:


in bao lì xì giá rẻ

Thú vui chơi hoa đào, hoa mai ngày Tết là một truyền thống trong Tết cổ truyền, và để những loại hoa trên nở đúng vào ngày mồng 1 Tết thì duy nhất có ở Việt Nam.


Nếu như người Nhật tự hào về thú vui chơi Bonsai thì người Việt Nam tự hào về thú vui chơi hoa. Có một số loài hoa quý như hoa Thủy Tiên, hoa Quỳnh ngày xưa thường được giới thượng lưu xếp vào loại hoa đón Tết ở mức cao cấp, xem hoa nở để có thể đoán vận may, thì đến ngày nay hầu như không còn mấy ai biết đến nữa. Thay vào đó truyền thống hoa Tết đại chúng ở Việt Nam ngày nay còn có thêm nhiều loại khác như hoa Lan, hoa cúc, hoa Tulíp… được phát triển ở trong nước hoặc du nhập từ nước ngoài vào.

2. Tiễn ông Công ông Táo lên chầu trời:


in bao lì xì giá rẻ

Tương truyền ở mỗi gia đình Việt Nam luôn có ông Công ông Táo trong nhà. Ông Công được xem là thần đất giữ nhà và biểu tượng của ông là cây nêu trong ngày Tết. Ông Táo gọi là ông vua bếp cai quản việc nấu ăn trong mỗi gia đình. Một căn bếp có ba ông vua bếp được nắn bằng đất sét có hình chóp cụt uốn cong cúi đầu vào nhau tạo thành thế “kiềng ba chân” rất vững chắc.


Việc tiễn đưa ông Công ông Táo về trời là một phong tục đẹp mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Không tiễn ông Công ông Táo về trời là đã làm gì đó khuất tất với Trời. Lễ ông Táo về trời bao giờ cũng đi kèm với có việc thả cá chép.
in bao lì xì giá rẻ
hãy nhớ rằng công ty in Phạm Khôi - inbaolixi.vn là công ty chuyên sản xuất sỉ / lẻ in bao lì xì giá rẻin bao lì xìin bao lì xì bính tý 2020

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb