Nét đặc biệt về lì xì Tết

06:47

Lì xì là cách mọi người chúc tụng nhau vào năm mới thêm nhiều điều may mắn, bình an. Tuy nhiên lì xì cũng phải đúng cách thì cả người trao và người nhận mới thật sự thấy vui vào những ngày đầu năm mới.
Bạn đừng nên xem trọng mệnh giá của đồng tiền lì xì. Bởi từ “lì xì” theo tiếng Trung Quốc là đồng tiền hên, tiền may mắn. Vì thế, nó không đồng nghĩa tiền lì xì càng nhiều, càng may mắn. Tiền lì xì mang trong nó mong ước, cầu chúc sức khoẻ, bình an, tài lộc.


Từ giao thừa trở đi, bạn có thể bắt đầu lì xì. Và tục lì xì không giới hạn trong mùng 1 Tết mà có thể tới tận mùng 9, mùng 10.
Tuy nhiên, nếu lì xì vào mùng một, nhất là ở thời khắc giao thừa thì niềm hân hoan phát yêu thương, trao may mắn của lì xì sẽ nhân lên gấp bội.

Nếu là người trên lì xì cho người dưới thì khi đưa phong bao lì xì phải có thái độ ân cần và đợi câu chúc của người dưới trước. Điều này rất quan trọng vì nó mang tính giáo dục rất cao, dạy người dưới biết ứng xử thành kính, hiếu thảo với người trên.


Ví như, khi ông bà, bố mẹ lì xì cho con cháu, phải đợi con cháu chúc xong mới trao tay phong bao, sau đó, chúc con cháu phấn đấu học giỏi, ngoan, chăm chỉ, nghe lời ba mẹ, ông bà, thầy cô… Con cháu nhận phong bao lì xì phải mừng rỡ nói lời cảm ơn và chúc Tết. Phạm Khôi chuyên in bao lì xì kraft giá rẻ, in bao lì xì kraft bán sẵn, in bao lì xì kraft

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb