Chia sẽ kinh nghiệm chọn hoa mai đẹp

03:14

Từ xưa tới nay, hoa mai hoa đào vẫn là một nét đặc trưng của ngày tết. Dù Bắc hay Nam, chậu hoa Xuân vẫn không thể thiếu trong mỗi gia đình. Ai cũng muốn chọn hoa mai hoa đào để chưng tết. Nếu miền Bắc chọn những cành đào tươi thắm thì miền Nam lại chọn riêng cho mình những cành mai vàng rực rỡ – vốn dĩ được xem là biểu tượng cho mùa Xuân ấm áp trong ánh nắng mai. Phải nói rằng, hoa mai và hoa đào dường như đã trở thành món ăn tinh thần của người Việt. Trong mỗi phòng khách của mọi nhà trong ngày Tết đều có sự hiện diện của mai, đào.


Dáng mai uyển chuyển: Dáng mai được xem là cái hồn của cây mai, mai được uốn hay dáng đẹp tự nhiên được xem là một trong những tiêu chí quan trọng. Các dáng mai chuẩn như Chân quỳ, Hạc bay, Phụng Hoàng…được xem là những cây hoa mai quý phái và có hồn nhất.

Nếu chọn cành mai để cắm trong nhà thì ta chọn những cành mai mảnh không quá to có dáng uốn lượn tỏa ra khi vươn lên cao . Bên cạnh đó sự phân chia nhánh trên một gốc mai cũng cần phải được chú ý. Nhánh to hay nhỏ, sự phân chia các nhánh cũng cần phải được xem xét. Có thể phân chia tên gọi tùy sự phong phú của các tay chơi mai chuyên nghiệp. Nhưng nhìn chung bạn phải chọn mai có các cành phân chia thứ lớp, bông rải đều và đẹp, nhánh to khỏe, dáng uyển chuyển, nụ to, lá non vừa nhú

Lá mai xanh non hoặc đỏ tía: Một cây mai đẹp không thể trụi lá hoặc lá nhiều hơn cả hoa.Tiêu chí chọn lá mai : đừng quá xanh , lá phải xanh non nhỏ hoặc có màu đỏ tía.

Gốc to , rắn chắc: Lắc thân và gốc nhẹ để đo độ chắc khỏe và cứng cáp. Lựa cây có nụ không bị héo, rũ cuống, vì bị héo chứng tỏ cây đang kiệt sức do thiếu nước, đứt rễ hoặc bị bệnh.

Chăm sóc mai sau khi mua: Khi đã lựa được một cây mai ta nên xem lại tình hình của cây, loại bỏ những lá cũ hoặc đã già xanh để giảm sự thoát hơi nước. Nếu bạn mua mai để cắm vào bình thì sau khi mua về nên bọc giấy kín toàn bộ , sau đó ngâm trong bể nước từ 3 đến 4 giờ rồi mới cắm vào bình. Dù chỉ là những cách chăm sóc rất nhỏ thôi, nhưng nếu các bạn chú ý, cành mai nhà bạn sẽ tươi tắn và lâu bền.

inbaolixi.vn là nơi cung cấp các mẫu bao lì xì để phục vụ cho mùa tết và những nét truyền thống, hiện đại hay các mẫu cổ truyền đều có, các dịch vụ in bao lì xì giá rẻin bao lì xì 2017in bao lì xì luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp tết.


You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb