Top 5 loại hoa chưng vào dịp Tết

06:56

Dịp tết cổ truyền mọi người hay chọn những cành hoa tươi thắm để chưng trong nhà vừa để trang trí nhà cửa vừa tạo sự may mắn
Top 5 loài hoa mang lại sự may mắn và thường được lựa chọn để chưng vào ngày Tết đó là:

Hoa Mai



Chỉ đến mùa xuân hoa mai mới nở rộ màu vàng rực. Loài hoa này phổ biến ở miền Nam nước ta. Trong phong tục Việt Nam, hoa mai tượng trưng cho mùa xuân, sự may mắn, hạnh phúc. Hoa mai cũng là biểu hiệu của sự trung thành trong tình yêu vì nở đúng hẹn vào dịp xuân về. Vì vậy, hoa mai được giao một nhiệm vụ thật quan trọng trong thiên nhiên, đó là nhắc mùa xuân đến đúng hẹn. Bên cạnh đó, tặng người khác một cành mai hay một chậu hoa mai là thể hiện sự mong muốn tình bằng hữu gắn kết trường tồn.

Hoa Đào

Hoa đào phổ biến ở miền Bắc nước ta và một số vùng xứ lạnh. Loài hoa này nở vào mùa xuân biểu tượng cho sự may mắn, hạnh phúc, tình bạn khắng khít, thân thiết trường tồn. Chưng một cây đào trong nhà hoặc đem tặng cho một người mà bạn yêu mến là thể hiện lời cầu chúc cuộc sống tốt đẹp, hạnh phúc mỹ mãn, niềm vui và sự yên ấm.

Hoa cát tường


Loài hoa thể hiện sự tự nhiên, thoải mái, vạn sự như ý, mạnh khỏe, may mắn. Trong tự điển Hán - Việt, Cát (Kiết) nghĩa là tốt, tường nghĩa là phước/ lành hay điều lành.

Loài hoa nhỏ nhắn nhưng lại mang màu sắc rực rỡ và sức sống bền bỉ này mang theo một ý nghĩa cầu chúc một năm mới dồi dào sức khỏe cho gia đình. Nó còn thể hiện sự sinh sôi, nảy nở, và tình đoàn kết của các thành viên trong gia đình.

Cúc đồng tiền


Hoa cúc đồng tiền hay gọi tắt là "đồng tiền", biểu trưng cho sự hoan hỷ, mừng rỡ.Chưng trong nhà hoặc tặng bó hoa đồng tiền nghĩa là mang lại sự lạc quan, với thông điệp rằng "hãy tin thì sẽ được".

Cúc vạn thọ


Ngoài sự hiện diện như một đặc trưng cho mùa xuân. Hai chữ vạn thọ còn có ý nghĩa về mặt tâm linh. Vạn biểu trưng cho sự tốt lành, cát tường, vô số. Thọ thể hiện cho sụ sống lâu dài để hưởng phúc lộc. Vạn thọ là mơ ước của nhiều người khi năm mới đến

inbaolixi.vn là nơi cung cấp các mẫu bao lì xì để phục vụ cho mùa tết và những nét truyền thống, hiện đại hay các mẫu cổ truyền đều có, các dịch vụ in bao lì xì giá rẻin bao lì xì 2017in bao lì xì luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp tết.

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb