Những món ngon đặc trưng ngày Tết ở Châu Á

06:09

Với nhiều quốc gia Châu Á, Tết là dịp để gia đình sum họp, quây quần sau một năm bận rộn. Trong những ngày này, mọi người thường chú trọng tới văn hóa ẩm thực sao cho an toàn, đủ dinh dưỡng với những món ăn hướng về cội nguồn. Nhiều quốc gia tin rằng, thức ăn còn mang đến nhiều hy vọng và mong muốn một năm mới tốt đẹp, thành công. Cùng điểm qua một số món ăn truyền thống của các quốc gia châu Á trong dịp Tết.

1. Lào
Tết của Lào thường diễn ra muộn hơn, vào khoảng giữa tháng Tư dương lịch. Theo nhiều chuyên gia văn hóa Lào thì món Lạp được xem như là “linh hồn” của người Lào trong năm mới.


Lạp được xem như là “linh hồn” của người Lào trong năm mới
Lạp có nghĩa là may mắn, phúc lộc dồi dào. Lạp có thể làm bằng thịt heo, gà, bò, chim hay cá… băm nhỏ trộn chung với các loại rau thơm, ớt cay thái nhỏ (loại gia vị truyền thống), nước cốt chanh và không thể thiếu thính nếp rang vàng. Người Lào thường dùng lạp kèm với xôi hoặc cơm nóng. Món này được làm rất cẩn thận, vì nếu không ngon, người ta tin rằng cả năm sẽ gặp điều không may.
Người Lào thường tặng nhau món Lạp thay lời chúc may mắn đầu năm. Gia đình nào nhận được nhiều món này thì hy vọng năm mới sẽ có nhiều tài lộc...

2. Campuchia
Campuchia cũng ăn Tết vào khoảng giữa tháng Tư dương lịch hàng năm. Tết này gọi là Bon Chol Chnam. Trong ngày đầu năm mới, mỗi gia đình Campuchia đều mang thức ăn lên chùa để nhờ các nhà sư làm lễ cúng dâng lên tổ tiên. Sau đó, cả gia đình quây quần lại bên bàn ăn.

Cari của Campuchia
Người dân Campuchia có thói quen ăn gạo tẻ và ăn nhiều cá hơn thịt, do vậy thường ăn kèm với món Cari. Vào các ngày lễ tết, nông thôn cũng như thành thị đều có gói bánh tét, bánh ít.

3. Hàn Quốc
Với quan niệm, các món trong ngày Tết khi tự tay chế biến sẽ mang lại nhiều tài lộc hơn là đi mua, người dân Hàn Quốc thường tự làm các món ăn từ gạo và khoai tây trong đầu năm mới. Đặc biệt ăn kèm với món Kimchi, mang lại nhiều điềm lành và tài lộc.

Người dân Hàn Quốc thường tự làm các món ăn từ gạo và khoai tây trong đầu năm mới
Món ăn truyền thống của người Hàn Quốc trong dịp Tết Nguyên đán là canh "Teok Guk" (gồm bánh Teok, nước xương bò hầm, thịt bò, hành hoa và gia vị). Bánh Teok màu trắng có hình bầu dục tượng trưng cho sự trọn vẹn và thanh khiết của vạn vật trên thế gian.
Ngoài ra, trên mâm cỗ của họ không thể thiếu rượu Balki sool. Ai cũng uống chút rượu này để lấy may mắn. Sau bữa ăn, mọi người thường uống Poricha, được làm từ trà pha chế với bột lúa mạch.

inbaolixi.vn là nơi cung cấp các mẫu bao lì xì để phục vụ cho mùa tết và những nét truyền thống, hiện đại hay các mẫu cổ truyền đều có, các dịch vụ in bao lì xì giá rẻin bao lì xì 2017in bao lì xì luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp tết.

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb