Những loài hoa hay chưng ngay Tết

05:31

Vào ngày tết mọi người không chỉ tất bật dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị những món ăn ngon để gia đình cũng nhau quây quần dùng chung bữa cơm ấm cúng cũng như tiếp đãi người thân, bạn bè thì vào ngày tết mọi người còn đi chợ hoa, lựa chọn những bông hoa thật đẹp và tươi để chưng ngày tết nhằm mang lại may mắn cũng như để trang trí, Vào ngày tết người ta hay lựa chọn những loại hoa như:


Hoa đào: Nếu miền Nam ưa hoa mai thì miền Bắc có hoa đào khoe sắc xuân. Trên mảnh đất Bắc, ngày Tết thì nhà nhà đều chưng những cành hoa đào màu hồng rực rỡ. Theo quan niệm của người xưa, hoa đào giúp xua đuổi tà ma, ám khí và những điều xấu xa để đem may mắn tới cho gia chủ trong năm mới.

Nụ tầm xuân: Đi kèm với hoa mai, hoa đào thì tầm xuân là loài hoa được sử dụng khá nhiều trong các gia đình, bao hàm ý nghĩa báo xuân sang với màu sắc rực rỡ gồm đỏ, hồng, trắng, vàng, xanh lá... Mặc dù không nở hoa khoe sắc như các loại hoa khác nhưng tầm xuân có ý nghĩa đặc biệt về sự may mắn và thịnh vượng.
in bao lì xì

Hoa cúc: Theo phong thủy hoa cúc mang biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc cũng như sự hoan hỉ đến cho gia đình. Trồng những cây hoa cúc nhỏ hay cắm hoa cúc có thể giúp ổn định phúc khí trong nhà. Tuy nhiên, hoa cúc nên đặt nơi có nhiều ánh sáng để sự may mắn thêm mạnh mẽ và rực rỡ.
in bao lì xì
Cát tường: Hoa cát tường có khởi nguồn là từ miền Tây nước Mỹ với tên khoa học là Eustoma grandiflorum Shinn. Hoa có thể phát triển tốt trong điều kiện thời tiết lạnh giá hoặc nắng nóng. Do đó loại hoa này là biểu trưng cho sự vượt khó, vươn lên. Nó cũng có ý nghĩa là may mắn, bình an, thuận lợi.
in bao lì xì
Nhiều chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên hạn chế cắm hoa khô và hoa giả ngày Tết và cả ngày thường trong năm, vì sẽ làm căn nhà không có sức sống, gây nên một số trở ngại, nhất là với những ai chưa lập gia đình. Ngoài ra, cần tránh chưng hoa đào trên bàn làm việc ở văn phòng vì sẽ khiến bạn gặp phải những rắc rối nơi công sở. 
Vạn thọ: Loài hoa mang một cái tên với hàm nghĩa trong sáng, cao quý: Mong cho ông bà, cha mẹ được trường thọ và cuộc sống sung túc. Đi với tên hoa vạn thọ này là một câu chuyện cổ tích cảm động lưu truyền trong dân gian về sự trường thọ và lòng hiếu thảo của con cái đối với đấng sinh thành.


inbaolixi.vn là nơi cung cấp các mẫu bao lì xì để phục vụ cho mùa tết và những nét truyền thống, hiện đại hay các mẫu cổ truyền đều có, các dịch vụ in bao lì xì giá rẻin bao lì xì 2017in bao lì xì luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp tết.

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb