Bạn biết gì về lì xì tết

05:54

Tết Nguyên đán, trẻ em thường được người lớn trao tặng chiếc phong bì nhỏ có trang trí màu sắc rực rỡ, bên trong có tiền. Đó là tục lệ lì xì hay mừng tuổi trẻ em trong dịp Tết Nguyên đán. Không chỉ trẻ em mà ông bà, cha mẹ (tuổi cao) cũng nhận được “phong bì đỏ” từ con cháu.
in bao lì xì

Nhưng cũng có quan điểm cho rằng nguyên tắc của lì xì là người trên ban phát cho dưới, người lớn tuổi đối ban phát cho người ít tuổi, không có ngược lại. Do vậy, nếu con cái lì xì bố mẹ là không đúng với nguyên tắc ban đầu.
Con cái chỉ được có quà hoặc sản phẩm của mình để báo công, báo hiếu bố mẹ về thành quả sau một năm lao động. 
in bao lì xì
Qua vật đó, chúc bố mẹ sống lâu, khỏe mạnh… Nếu không có sản phẩm, có thể biếu chút tiền để chúc ông bà, bố mẹ mạnh khỏe, sống lâu, không phải lao động vất vả, lấy tiền mua thuốc bổ uống, tục phát vốn, lì xì ngày Tết là một nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam. Theo phong tục, người lớn phát vốn hay lì xì cho trẻ nhỏ, con cái mừng tuổi cho bố mẹ, ông bà.
in bao lì xì
Lì xì là người trên giúp người dưới có cơ may. Điểm đáng chú ý, tiền lì xì thường là số lẻ để biểu trưng cho sự sinh sôi nảy nở.
Tuy nhiên không chỉ trẻ nhỏ mà người già cả cũng được nhận “phong bao đỏ” từ con cháu. Nhưng lưu ý, người già phải đạt đến “mức tuổi thọ nhất định”. Bởi truyền thống xưa trọng người có tuổi, thêm tuổi tức là thọ. Mừng tuổi chúc ông bà thọ lâu đồng thời cũng có ý nghĩa để ông bà có “đồng ra đồng vào”.
“Tiền lì xì cho trẻ em không cần để ý nhiều ít, nhưng mừng tuổi ông bà thì càng nhiều càng tốt, tùy vào khả năng của con cháu"
in bao lì xì
Hiện nay tục lì xì đang dần bị “biến đổi” trong cuộc sống hiện đại. Đáng ngại nhất, nhiều người rất coi trọng mệnh giá tiền trong phong bao lì xì. Đôi khi, lì xì nhiều – ít, dày – mỏng được mang ra làm thước đo tình cảm.

Do vậy, cha mẹ cần giáo dục con cháu hiểu đúng ý nghĩa tốt đẹp của tục lì xì, không được tham tiền. Sau này, trẻ coi trọng đồng tiền hơn tình cảm bố mẹ thì chính bố mẹ phải trả giá.


inbaolixi.vn là nơi cung cấp các mẫu bao lì xì để phục vụ cho mùa tết và những nét truyền thống, hiện đại hay các mẫu cổ truyền đều có, các dịch vụ in bao lì xì giá rẻin bao lì xì 2016in bao lì xì luôn thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp tết.

You Might Also Like

0 nhận xét

Facebook

chat fb